Rượu Đòng Đòng Hạ Thổ ?

 Rượu Đòng Đòng Hạ Thổ Được Sản Xuất ntn ?


Rượu đòng đòng hạ thổ là loại rượu được ngâm từ rượu nếp cái hoa vàng và những bông lúa nếp non (đòng). Rượu có màu xanh vàng nhạt, mùi thơm thoang thoảng của lúa non, có vị ngọt ngậy thơm mùi lúa nếp non, có vị ấm nồng của mem rươu 36 vị thuốc bắc, nồng độ khoảng 32 độ dễ uống, êm ái. Ngấp ngụm rươu và từ từ nuốt xuống ta cảm nhận được vị ấm nồng của rươu lan tỏa trong người và phảng phất đâu đây hương thơm của đồng lúa.

TÁC DỤNG CỦA RƯỢU ĐÒNG ĐÒNG HẠ THỔ

Hiện nay, chưa có nghiên cứu nào khẳng định tác dụng của rượu đòng đòng đối với sức khỏe con người. Tuy nhiên, nhiều người đã sử dụng rượu truyền tai nhau về tác dụng của rượu đòng đòng là:

“ Rượu đòng đòng hạ thổ có nhiều tác dụng phòng ngừa các bệnh về tim mạch, đột quỵ và tăng huyết áp.”


Với những người bị cao huyết áp nhưng lại dị ứng với các loại thuốc hạ huyết áp thì dùng rượu đòng đòng giúp hạ nồng độ cholesterol trong máu hiệu quả. Sau 12 đến 24 tuần uống rượu đòng đòng điều độ, huyết áp giữ được ở mức an toàn.

Một số nghiên cứu cho thấy rượu đòng đòng có chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp phòng ngừa các bệnh tim mạch, bảo vệ thành mạch và ngăn ngừa sự phá hủy ADN.

è Rượu đòng đòng hạ thổ là một loại Quốc Tuý của dân tộc, được nhiều người ưa chuộng. Không những nam giới mà cả phụ nữ và người già uống rượu đòng đòng cũng rất tốt.

QUY TRÌNH SẢN XUẤT RƯỢU ĐÒNG ĐÒNG HẠ THỔ

  • Để đảm bảo luôn có chất lượng rượu tốt nhất thì chúng tôi phải làm chủ quy trình sản xuất rượu Đòng đòng hạ thổ 1 cách nghiêm ngặt ở các khâu sản xuất.
  • Từ hạt gạo nếp cái sát còn giữ nguyên vỏ cám được nấu bằng tủ công xuất lớn thành cơm, được tãi nguội và rắc men sau đó qua các giai đoạn ủ khô, ủ ướt trong phòng các phòng ủ riêng  có điều hoà và  có các thiết bị giữ độ ẩm và nhiệt độ phù hợp nhất theo bí kíp riêng  để lên men và ủ men .

Gạo nếp và men ta

Ủ men
Video: Hệ thống ủ men ướt

  • Sau đó được trưng cất bằng các nồi công xuất lớn có lõi hoàn toàn bằng đồng thau vỏ bọc inox để luôn đảm bảo vệ sinh và đảm bảo chất lượng rượu như cách chưng cất bằng nồi đồng truyền thống. Sản phẩm rượu sau đó được khử aldehit và metanol  qua cac thiết bị khử theo công nghệ mới của Nhật Bản, rồi bảo quản hoàn toàn trong 200 bồn inox chứa 5000 lít/bồn, đợi đòng đòng rồi đem hạ thổ.

Nồi nấu rượu to nhất Việt Nam

  • Tới mùa thu hoạch đòng đòng mới  bắt đầu được hạ thổ bằng loại chum sành đặc biệt ngâm với đòng đòng lúa nếp tươi vừa thu hái xong.

Thu hoạch đòng đòng non

  • Sau đó được hạ thổ và ngâm cùng với đòng đòng lúa nếp thơm 1 năm trong những chiếc chum sành đặc biệt được chế tác thủ công từ một loại đất thó cũng rất đặc biệt theo cách làm truyền thống của các cụ ngày trước. Không tráng men nên không lo nhiễm chì, không sử dụng bằng khuôn đúc với các loại hoá chất làm lỏng bột đất và làm nhanh khô. Mà những chum sành đựng rượu đều được làm hoàn toàn thủ công xong hong gió khô tự nhiên. Sau đó được nung 72 giờ bằng củi . Mỗi chiếc chum có giá cả nửa chỉ vàng. Đấy là những chiếc chum đặc biệt chuyên dùng để hạ thổ ủ rượu .

Những chiếc chum khổng lồ 250 lít được hạ thổ

Cho đòng đòng non vào chum

  • Với những kinh nghiệm gia truyền từ ủ men, nấu, trưng cất và hạ thổ, cùng với những công nghệ mới sử lý aldehit và metanon và những bí kíp làm ra rượu gia truyền , hạ thổ 1 năm. Đủ ngày, đủ tháng thì rượu mới được khui lên để đóng vào Chum, Chai , hoặc Can 0,5-5-10-20 Lít được dán tem sản xuất và niêm phong chống hàng giả. Và vận chuyển tới tận tay người đặt hàng sử dụng.



  • “ Đã uống là phải chất  đó là tiêu chí để  phát triển một thứ thức uống thuần Việt đã từ bao đời nay. Giờ đã được  chúng tôi quyết tâm thực hiện, nâng tầm thứ thức uống dân dã của dân tộc thực sự là danh tửu Quốc hồn Quốc tuý.

Đóng chai,chum, can, dán tem niêm phong để xuất xưởng

  • Sản phẩm đã đăng ký chất lượng. Có nguồn gốc sản xuất rõ ràng. Êm say và không đau đầu, không gây khát nước. Đảm bảo an toàn cho sức khoẻ !

Chất lượng sản phẩm

  • Ngoài ra còn có những bình thủy tinh để trưng bày có giá tuỳ theo yêu cầu đặt hàng.

 Bình thuỷ tinh cao câp

Đăng nhận xét

Tin liên quan